Quả Bóng Vàng năm 2022: Tổng hợp giải thương chi tiết

Quả Bóng Vàng năm 2022: Tổng hợp giải thương chi tiết

Quả Bóng Vàng năm 2022 đã diễn ra đầy hấp dẫn và có nhiều giải thưởng được trao trong buổi lễ. Nếu bạn không rõ những người chiến thắng là ai, hãy theo dõi ngay bài viết này của Xoilac.

Quả Bóng Vàng năm 2022 dựa theo tiêu chí nào?

Sau chiến thắng gây tranh cãi của Lionel Messi năm 2021, Quả Bóng Vàng năm 2022 đã chứng kiến một số thay đổi. Cụ thể ​​ban tổ chức France Football thực hiện thay đổi đối với quy trình bình chọn. Nó bao gồm việc giảm lượng người bình chọn trên các phương tiện truyền thông và sửa đổi các tiêu chí được sử dụng để đánh giá cầu thủ.

Lần đầu tiên, các cầu thủ được đánh giá theo mùa giải cấp câu lạc bộ châu Âu (tháng 8 đến tháng 7) chứ không dựa trên năm dương lịch. Ngoài ra, thành tích sự nghiệp không còn được 100 cơ quan truyền thông bầu chọn cho giải nam (mỗi quốc gia có một đại diện, lấy từ 100 quốc gia hàng đầu trong bảng xếp hạng FIFA nam) và 50 người cho giải nữ (50 quốc gia hàng đầu trong bảng xếp hạng FIFA nữ).

Benzema chiến thắng Quả Bóng Vàng năm 2022 
Benzema chiến thắng Quả Bóng Vàng năm 2022

Các danh hiệu đã được trao

Ai là người đã chiến thắng Quả Bóng Vàng năm 2022? Những giải thưởng nào được trao trong buổi lễ này?

Quả Bóng Vàng năm 2022 dành cho cầu thủ nam

Sự chờ đợi đã kết thúc. Tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid đã giành được Quả Bóng Vàng năm 2022. Đây cũng là danh hiệu cao quý đầu tiên trong sự nghiệp. Anh cũng trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ hai giành được giải thưởng này ở tuổi 34 và là người già nhất kể từ cầu thủ người Anh Stanley Matthews. Theo thể thao 24/7, Mattheus giành Quả bóng vàng đầu tiên vào năm 1956 tại 41 tuổi.

Xem thêm:

Cầu thủ người Pháp đã được khen thưởng Quả Bóng Vàng năm 2022 vì một mùa giải 2021/22 kỳ diệu. Trong đó đội của anh ấy đã vô địch cả La Liga và UEFA Champions League của Tây Ban Nha. Benzema cũng đã kết thúc với tư cách là vua phá lưới ở cả hai giải đấu. Anh còn vô địch UEFA Nations League cùng tuyển Pháp.

Trong nhiều tháng, người ta đã dự đoán trước rằng Benzema sẽ giành được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Bởi vì thực tế không có cầu thủ nào khác đạt được thành tích và danh hiệu như anh ấy. Anh ghi tổng cộng 44 bàn thắng cho Real Madrid và 6 bàn khác cho tuyển Pháp trong mùa giải 2021/22. Do đó danh hiệu Quả Bóng Vàng năm 2022 vô cùng xứng đáng.

Quả Bóng Vàng 2022 dành cho cầu thủ nữ 

Mặc dù phải ngồi ngoài trong vài tháng qua do vết rách ACL ở đầu gối trái vào tháng 7, ngôi sao Alexia Putellas của Barcelona đã trở thành cầu thủ nữ đầu tiên giành được các danh hiệu Ballon d’Or liên tiếp. Cô thừa nhận cô không nghĩ mình giành được Quả Bóng Vàng năm 2022 ra sau khi bỏ lỡ Euro với Tây Ban Nha. Trước khi chấn thương, cô đã giành chức vô địch quốc nội và dẫn dắt đội bóng của mình vào chung kết UEFA Champions League.

Alexia Putellas chiến thắng QBV của nữ
Alexia Putellas chiến thắng QBV của nữ

Những giải thưởng khác

Bên cạnh danh hiệu Quả Bóng Vàng năm 2022 còn có thêm những giải thưởng khác đã được trao. Cụ thể như sau:

  • Một cầu thủ khác của Barcelona đã giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm là Gavi. Anh đã tiếp bước Pedri để giành giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. 
  • Thibaut Courtois của Real Madrid được vinh danh là thủ môn của năm với Yashin Trophy. 
  • Robert Lewandowski đã giành giải thưởng Gerd Muller với tư cách là tiền đạo hàng đầu năm thứ hai liên tiếp. Anh ghi 57 bàn cho câu lạc bộ và quốc gia ở mùa giải 2021/22.
  • Manchester City đã giành được giải thưởng Câu lạc bộ của năm với tổng cộng sáu cầu thủ lọt vào vòng chung kết Quả Bóng Vàng năm 2022. 
  • Sadio Mane được công nhận với Giải thưởng Socrates đầu tiên. Nó được thiết kế để tôn vinh cử chỉ đoàn kết của các cầu thủ. Mane cũng đứng thứ hai trong cuộc bầu chọn Quả Bóng Vàng năm 2022.

Top 5 cầu thủ trong cuộc đua Quả Bóng Vàng 2022

Để kết thúc bài viết, chúng ta hãy cùng nhìn lại top 5 cầu thủ trong cuộc đua Quả Bóng Vàng năm 2022.

Mohamed Salah – Liverpool

Anh được cho là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong nửa đầu mùa giải trước. Salah vẫn là nhân tố chủ chốt của Liverpool trong suốt thời gian thi đấu mặc dù phải chịu thất vọng trên đấu trường quốc tế cùng Ai Cập.

Robert Lewandowski – Barcelona

Lewandowski đã có thêm một mùa giải ghi 50 bàn nữa trong màu áo Bayern Munich trước khi chuyển sang Barcelona. Thế nhưng điều đó vẫn chưa đủ để anh giành Quả bóng Vàng đầu tiên.

Robert Lewandowski có mùa giải ghi bàn bùng nổ
Robert Lewandowski có mùa giải ghi bàn bùng nổ

Kevin De Bruyne – Manchester City

De Bruyne đã thi đấu xuất sắc trong nửa đầu mùa giải trước với sự bùng nổ mạnh mẽ. Anh đã ghi một số bàn thắng quan trọng ở cả Premier League và Champions League cho Man City.

Sadio Mane – Bayern Munich

Mùa giải cuối cùng của Mane tại Liverpool bắt đầu chậm rãi. Thế nhưng anh đã trở lại với phong độ tốt nhất sau khi dẫn dắt Senegal đến vinh quang Cúp bóng đá châu Phi vào tháng 1. Anh đã mang đến nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cho những người hâm mộ Liverpool.

Karim Benzema – Real Madrid

Một mùa giải thực sự đáng chú ý của Benzema khi anh chiến thắng Quả Bóng Vàng năm 2022. Anh đã ghi hơn 40 bàn thắng cho câu lạc bộ và quốc gia, đồng thời cung cấp một loạt pha kiến ​​tạo. Nhờ đó anh giành được huy chương cho người chiến thắng ở Champions League, La Liga và UEFA Nations League.

Trên đây là những thông tin ấn tượng về Quả Bóng Vàng năm 2022 Xôi Lạc TV đã mang đến cho các bạn. Để đọc thêm nhiều bài viết hấp dẫn, hãy luôn đồng hành với chúng tôi nhé.