Cầu thủ Đào Tấn Lộc là ai? Khám phá drama với Bình Dương

Cầu thủ Đào Tấn Lộc và drama giữa anh với Bình Dương

Cầu thủ Đào Tấn Lộc được người hâm mộ nhớ đến qua drama nổi tiếng với CLB Becamex Bình Dương. Vậy đây là cầu thủ như thế nào? Vụ drama ra sao? Theo dõi bài viết này của Xoilac để tìm hiểu kỹ càng nhé.

Cầu thủ Đào Tấn Lộc là ai?

Cầu thủ Đào Tấn Lộc sinh năm 1998, chơi ở vị trí trung vệ và từng khóa áo CLB Becamex Bình Dương. Anh là cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo của Bình Dương và đã có cơ hội chơi cho đội một ở V.League.

Từ nhỏ Tấn Lộc đã bộc lộ về năng khiếu cũng như đam mê với bóng đá. Anh luôn nằm trong tuyển trường tham dự các giải trẻ. Năm 2012, Tấn Lộc trúng tuyển vào lò đào tạo trẻ Becamex Bình Dương. Ở cấp độ trẻ, cầu thủ Đào Tấn Lộc thường xuyên có tên ở danh sách thi đấu các giải Quốc gia.

Cầu thủ Đào Tấn Lộc là ai?
Cầu thủ Đào Tấn Lộc là ai?

Mùa giải 2017, anh chơi cho CLB An Giang tại giải hạng Nhì. Mùa giải 2018, Tấn Lộc chuyển đến CLB Bình Định ở hạng Nhất theo dạng cho mượn. Một năm sau đó, anh lại được cho mượn ở CLB Bình Phước tại giải hạng Nhất. Tấn Lộc đã có các màn thể hiện khá tích cực khi chơi 11 trận đá chính trên mọi đấu trường. Anh cũng là nhân tố quan để đội bóng này đứng thứ 3 chung cuộc mùa đó.

Đến năm 2020, cầu thủ Đào Tấn Lộc được Bình Dương gọi về thi đấu ở V.League. Theo thể thao 24/7, trung vệ này không thể tìm được chỗ đứng tại sân Gò Đậu. Trong 2 mùa 2020 và 2021, anh chỉ có 5 lần ra sân, 3 trong số là đá chính. Mùa giải 2022, anh không thể nằm trong danh sách tham dự V.League 2022.

Drama giữa Tấn Lộc và Becamex Bình Dương

Về vụ việc drama giữa cầu thủ Đào Tấn Lộc và Becamex Bình Dương, chúng ta hãy cùng xem chia sẻ từ người trong cuộc.

Xem thêm: 

Cầu thủ Đào Tấn Lộc đã bức xúc điều gì?

Cầu thủ Đào Tấn Lộc chia sẻ: “Tôi đã dành cả thanh xuân với CLB này và luôn ra sân tập với 100% tinh thần. Tôi từng đổ máu cũng như nước mắt vì họ. Nhưng nhận lại chỉ là sự đối đãi chua chát. 

“Đầu năm 2022, tôi đã nhận Lệnh thực hiện NVQS. Sau khi tôi thực hiện theo diện dự bị trong một thời gian ngắn, tôi đã trở về đội trình diện để tiếp tục thực hiện bản hợp đồng. Nhưng ngay sau đó họ lại trừ 80% lương của tôi và chuyển xuống đội trẻ với lý do là “tự ý nghỉ việc”. 

“Mặc dù tôi giải thích rằng nghĩa vụ quân sự không thể không tham gia, đi kèm với đó là lệnh gọi nhập ngũ cùng giấy xác nhận từ Ban chỉ huy quân sự, thế nhưng phía CLB không chấp nhận. Ngay khi nhận thông báo kỷ luật, tôi đã gửi nhiều văn bản đến CLB và mong muốn họ xem xét lại. Thế nhưng họ không có động thái nào.

Đào Tấn Lộc chơi cho Bình Dương
Đào Tấn Lộc chơi cho Bình Dương

“Việc xử lý kỷ luật đã vi phạm vào điều cấm cơ bản đến từ bộ luật lao động. Trong khoảng gian đó, tôi phải nhận rất nhiều lời đe dọa. Cụ thể như “sẽ nhờ người ém đơn 2-3 năm để em không thể đá bóng được”. Nhưng tôi vẫn quyết tâm và tin rằng trắng không thể tô thành đen. 

“Họ không thể một tay che hết trời và tôi vẫn tin công lý. Và sau khoảng thời gian dài chịu đựng, VFF đã trả lại công bằng chính xác cho tôi.”

CLB Bình Dương đã nói gì?

Về phía đại diện CLB Bình Dương, họ đã cung cấp văn bản buổi làm việc cùng cầu thủ Đào Tấn Lộc. Theo đó, Đào Tấn Lộc và đại diện của CLB Bình Dương có buổi gặp mặt trong sáng 2/4/2022. 

Nguyên văn nội dung của buổi làm việc như sau: “Ông Lộc đã trình bày lý do: Vào đầu năm 2022, Lộc đã báo với Chủ tịch HĐQT là muốn không tiếp tục việc thực hiện hợp đồng cùng Công ty CP Bóng đá Becamex Bình Dương và đi đá bóng cho bên khác. Tuy nhiên, ông Thạch đã không đồng ý. Từ đó cho đến nay, việc chấm dứt hoặc kết thúc hợp đồng chưa được các bên tiến hành giải quyết dứt điểm.

“Ông Lộc cũng cho biết rằng ông nhận lệnh đi nghĩa vụ quân sự ngày 15/2/2022 và có mặt ở xã để tham gia việc nhập ngũ. Tuy nhiên đến ngày 21/2/2022 thì ông được tạm hoãn nhập ngũ. Vào ngày 10/3/2022 thì công ty đã gọi lên để làm rõ vì sao ông vắng mặt không lý do từ 7/2/2022 cho đến 10/3/2022. 

Đào Tấn Lộc và Bình Dương xảy ra drama
Đào Tấn Lộc và Bình Dương xảy ra drama

“Lý do ông Lộc tự ý rời công ty từ ngày 7/2/2022 cho đến 10/3/2022 là vì ông Lộc đã không được đi tập huấn ở Vũng Tàu và không có mặt trong kế hoạch tập luyện. Chính vì vậy ông Lộc đã muốn có môi trường làm việc khác nên đã nghỉ về nhà. “Do đó, tôi đơn phương chấm dứt bản hợp đồng với công ty từ ngày 3/4/2022. Lý do tôi muốn đơn phương việc chấm dứt hợp đồng vì muốn kiếm môi trường khác phù hợp hơn” – trích lời của cầu thủ Đào Tấn Lộc trong biên bản buổi làm việc”.

Trước đó, đại diện của CLB Bình Dương đã có một buổi làm việc khác với cầu thủ Đào Tấn Lộc trong sáng 15/3/2022. Tại buổi làm việc đó, Đào Tấn Lộc thừa nhận về hành vi tự ý bỏ tập.  

Đó chính là những điều đã xảy ra và dẫn đến drama giữa Becamex Bình Dương và cầu thủ Đào Tấn Lộc. Nếu bạn muốn biết thêm về bóng đá Việt Nam, hãy đồng hành cùng Xoilac nhé!