Top cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới mọi thời đại

Top cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới: Họ là ai?

Messi đã vượt qua bộ ba huyền thoại Romario, Ferenc Puskas và Pele để tiến lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ghi bàn mọi thời đại. Tất nhiên Ronaldo vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới. Vậy bạn có biết những người còn lại là ai không? Hãy cùng Xoilac khám phá top chân sút tốt nhất mọi thời đại.

Top cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới

Không để các bạn chờ đợi lâu, ngay bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới trong lịch sử môn thể thao vua.

Uwe Seeler

575 bàn thắng (không rõ tổng số trận đấu) – 1953-1978

Cầu thủ vĩ đại người Đức chơi ấn tượng cho Hamburger nhưng lại gặp khó khăn trong việc biến các bàn thắng của mình thành cúp bạc. Seeler đã chơi cho đất nước của mình trong bốn kỳ World Cup. Ông được biết đến là đội trưởng của Tây Đức trong trận thua chung kết năm 1966 trước Anh.

Ferenc Deak

576 bàn thắng (không rõ tổng số trận đấu) – 1940-1957

Một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới là Ferenc Deak. Ông được coi là cầu thủ xuất sắc nhất của Hungary trong thời hoàng kim. Ông cũng là một huyền thoại ở quê nhà và được rất nhiều người hâm mộ biết đến. Thật đáng kinh ngạc, Deak ghi trung bình hơn 3 bàn mỗi trận trong sự nghiệp của mình tại Szentlorinci AC.

Huyền thoại Ferenc Deak
Huyền thoại Ferenc Deak

Gerd Muller

734 bàn sau 793 trận – 1962-1981

Bàn thắng quan trọng nhất của tiền đạo này trong số 68 pha lập công mà ông ghi cho Tây Đức là bàn ấn định chiến thắng chung kết World Cup 1974 trước Hà Lan ở Munich. Trong 15 năm lịch sử ở Bayern, Muller đã ghi kỷ lục 365 bàn sau 427 trận ở Bundesliga và 66 bàn sau 74 trận ở châu Âu.

Kỷ lục ghi 40 bàn thắng trong một mùa giải Bundesliga của ông đã tồn tại được 49 năm. Theo thể thao 24/7, Robert Lewandowski đã phá vỡ vào tháng 5 năm 2021. Vậy nên ông xứng đáng góp mặt trong nhóm cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới.

Ferenc Puskas

746 bàn thắng trong hơn 754 trận đấu – 1943-1966 

Một biểu tượng khác của Hungary, Puskas hiện được ghi tên mình vào giải thưởng bàn thắng đẹp nhất mỗi năm. Ông ấy đã thành danh ở Budapest trước khi củng cố vị trí huyền thoại của mình tại Real Madrid.

Hai trong số những bàn thắng nổi tiếng nhất của Puskas là trong chiến thắng khét tiếng 6-3 của Hungary trước Anh. Trận đấu năm 1953 tại Wembley sau này được mệnh danh là ‘Trận đấu thế kỷ’.

Xem thêm:

Pelé

757 bàn sau 831 trận – 1957-1977

Không thể bỏ qua người ba lần vô địch World Cup trong nhóm cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới. Pele đã ghi gần một bàn mỗi trận trong 656 trận thi đấu cho Santos, mặc dù ông tuyên bố đã ghi hơn 1.000 bàn trong sự nghiệp. Người ta hiểu rằng hàng trăm bàn thắng đó đến trong các chuyến du đấu hoặc các trận giao hữu.  

Romario

772 bàn thắng 994 trận – 1985-2007

Đừng bỏ qua Romario trong nhóm cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới. Ông đã dẫn dắt Brazil đến vinh quang World Cup năm 1994, ghi 5 bàn trong giải đấu. Ông đã có một sự nghiệp xuất sắc tại một số câu lạc bộ hàng đầu trên thế giới.

Huyền thoại Romario
Huyền thoại Romario

Josef Bican

805 bàn thắng trong hơn 530 trận đấu – 1931-1956

Ghi 395 bàn sau 217 trận cho Slavia Praha, Bican đã vinh dự trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của bóng đá trong hơn 60 năm. Nhưng ông cuối cùng đã bị đánh bại ở vị trí cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới.

Mặc dù người ta nói rằng ông đã ghi tổng cộng gần 1.500 bàn thắng trong những ngày thi đấu. Thế nhưng chỉ có 805 bàn trong số đó được FIFA công nhận.

Lionel Messi

825 bàn sau 1063 trận – 2003-nay

Là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới, Messi đã giành được vô số danh hiệu tại Barcelona. T​​​trong đó có 7 giải Ballon d’Or. Đặc biệt Messi đã ghi 7 bàn tại World Cup 2022 ở Qatar. Hai bàn trong chiến thắng đầy kịch tính trước Pháp chắc chắn là những pha lập công đặc biệt nhất trong toàn bộ sự nghiệp của anh.

Và anh đã ghi bàn thắng thứ 800 trong sự nghiệp trong chiến thắng 2-0 của Argentina trước Panama trong trận đấu đầu tiên của họ kể từ khi trở thành nhà vô địch thế giới. Sau đó anh lập hat-trick vào lưới Curacao vài ngày sau.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới – Cristiano Ronaldo

847 bàn sau 1177 trận – 2001-nay

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới chính là Ronaldo, không thể phủ nhận điều đó. Ronaldo vẫn đang phát triển mạnh mẽ cho đến ngày nay, đồng thời lập kỷ lục lớn nhất cho sự nghiệp lịch sử của mình khi vượt qua Bican.

Thành tích ghi bàn của Ronaldo tiếp tục tăng sau pha lập công vào lưới Ghana ở World Cup 2022. Đặc biệt anh đã trở thành cầu thủ duy nhất ghi bàn ở 5 kỳ World Cup riêng biệt. Theo bản thân người đàn ông này, anh vẫn chưa xong việc để giải nghệ.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới Cristiano Ronaldo
Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới Cristiano Ronaldo

Trên thực tế, Ronaldo đã phá vỡ nhiều ranh giới hơn. Anh đảm bảo bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử thể thao khi ký hợp đồng trị giá 178 triệu bảng mỗi năm với đội bóng Ả Rập Saudi Al Nassr cho đến năm 2025.

Kết luận

Như vậy chúng ta đã cùng nhau khám phá chi tiết về top cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới. Có thể thấy rằng Messi và Ronaldo là 2 huyền thoại sống của môn thể thao vua khi chia nhau 2 vị trí dẫn đầu. Liệu trong tương lai có ai phá được không? Hãy cùng Xoilac chờ xem nhé.