Tiểu sử cầu thủ Lionel Messi – Huyền thoại vĩ đại của bóng đá Argentina

Tiểu sử cầu thủ Lionel Messi - Huyền thoại vĩ đại của bóng đá Argentina

Cầu thủ Lionel Messi – cái tên mà chúng ta không còn xa lạ khi nói về những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Hãy đi cùng xoilac tìm hiểu về tiểu sử của “El Pulga” nhé.

Tiểu sử của cầu thủ Lionel Messi “El Pulga”

Cầu thủ Lionel Messi sinh ngày 24/6/1987 ở thành phố Rosario, Argentina. Cha anh là Jorge Horacio Messi (sinh năm 1958), một công nhân nhà máy, và mẹ là Celia Maria Cuccittini, làm công việc lao công. 

Gia đình của Messi có nguồn gốc từ thành phố Ancona ở Ý, trước khi chuyển đến Argentina vào năm 1883. Anh có một em gái tên là Maria Sol và hai anh trai tên là Rodrigo và Matias. Từ khi còn nhỏ, Messi đã bắt đầu chơi bóng đá cho đội Grandoli, do cha anh dẫn dắt.

Năm 1995, Messi chuyển đến chơi cho đội Newell’s Old Boys, một đội bóng đặt trụ sở tại Rosario, quê hương của anh. Lúc 11 tuổi, anh được chẩn đoán mắc vấn đề về hormone tăng trưởng. 

Câu lạc bộ River Plate đã thể hiện sự quan tâm đến anh, nhưng không đủ khả năng chi trả việc điều trị, chi phí hàng tháng lên đến khoảng 900$. Và ông Carles Rexach, giám đốc thể thao của F.C. Barcelona, đã chú ý đến tài năng của Messi do có quan hệ gia đình với Lleida, Catalonia. 

Messi và cha anh đã thu xếp một buổi thử việc với Barcelona, và sau khi thấy anh thi đấu, họ đã ký một hợp đồng, cam kết chi trả chi phí điều trị và hỗ trợ cho gia đình Messi nếu anh chuyển đến Tây Ban Nha.

ông Carles Rexach, giám đốc thể thao của F.C. Barcelona, đã chú ý đến tài năng của Messi do có quan hệ gia đình với Lleida, Catalonia. 
ông Carles Rexach, giám đốc thể thao của F.C. Barcelona, đã chú ý đến tài năng của Messi do có quan hệ gia đình với Lleida, Catalonia. 

Sự nghiệp CLB đáng kinh ngạc của cầu thủ Lionel Messi

Barcelona

Lionel Messi bắt đầu sự nghiệp của mình với đội một của Barcelona thông qua một trận giao hữu không chính thức với FC Porto vào ngày 16 tháng 11 năm 2003 (khi anh mới 16 tuổi và 145 ngày). 

Sau đó gần một năm, vào ngày 16 tháng 10 năm 2004 (khi anh 17 tuổi và 114 ngày), trong một trận đấu gặp Espanyol, HLV Frank Rijkaard đã cho Messi ra sân, đánh dấu trận ra mắt chính thức của anh ở La Liga.

Messi cùng Ronaldinho và Samuel Eto’o tạo thành bộ ba tấn công hủy diệt, giúp Barcelona thống trị La Liga và Champions League.

Kể từ khi Pep Guardiola lên nắm quyền vào năm 2008, Barcelona bước vào kỷ nguyên thống trị bóng đá thế giới. Messi đóng vai trò trung tâm trong lối chơi tiki-taka đẹp mắt và hiệu quả của Guardiola. Anh ghi bàn liên tục, kiến tạo vô số cơ hội và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Dưới thời Guardiola, Barcelona đã giành được 14 danh hiệu lớn, bao gồm 3 Champions League, 2 FIFA Club World Cup, 5 La Liga và 2 Copa del Rey. Messi là nhân tố chủ chốt trong những thành công này, anh ghi 211 bàn thắng trong 219 trận dưới thời Guardiola.

Messi liên tục phá vỡ các kỷ lục ghi bàn và giành được vô số danh hiệu cá nhân cao quý, bao gồm 7 Quả Bóng Vàng, 6 Chiếc Giày Vàng Châu Âu và 6 Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của UEFA.

Xem thêm: Huấn luyện viên Kenny Dalglish – Huyền thoại huấn luyện viên Liverpool

Năm 2021, cầu thủ Lionel Messi chia tay Barcelona sau 21 năm gắn bó. Đây là một sự kiện gây chấn động thế giới bóng đá. Lý do Messi ra đi là do Barcelona gặp khó khăn về tài chính và không thể đáp ứng mức lương của anh.

Paris Saint-Germain

Dưới sự dẫn dắt của HLV Christophe Galtier, Messi đã có sự khởi đầu ấn tượng.
Dưới sự dẫn dắt của HLV Christophe Galtier, Messi đã có sự khởi đầu ấn tượng.

Mùa giải đầu tiên của Messi tại PSG không thực sự thành công như mong đợi. Anh gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với lối chơi của đội bóng và thường xuyên phải thi đấu trái sở trường. Tuy nhiên, anh vẫn ghi được 11 bàn thắng và 15 pha kiến tạo trong 34 trận trên mọi đấu trường.

Mùa giải 2022-2023 là mùa giải thứ hai của Messi tại PSG. Dưới sự dẫn dắt của HLV Christophe Galtier, Messi đã có sự khởi đầu ấn tượng. Anh thi đấu hiệu quả và hòa nhập tốt hơn với các đồng đội.

Inter Miami

Sau khi quyết định rời PSG, Messi đã được đồn đoán sẽ quay trở lại Barcelona, nơi anh từng thi đấu, hoặc chuyển đến Al-Hilal ở Giải Vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng của anh đã là ký hợp đồng với Inter Miami, một đội bóng thuộc Major League Soccer. Thông tin này đã được chủ tịch Barcelona Joan Laporta thông báo vào ngày 5 tháng 6 năm 2023.

Sự nghiệp đội tuyển Argentina của El Pulga

Cầu thủ Lionel Messi ra mắt đội tuyển quốc gia Argentina vào năm 2005 khi mới 18 tuổi. Tài năng thiên bẩm của anh nhanh chóng được khẳng định và anh trở thành trụ cột của đội bóng.

Năm 2008, Messi cùng Argentina giành huy chương vàng Olympic Bắc Kinh. Đây là danh hiệu quốc tế đầu tiên và cũng là duy nhất của anh cho đến năm 2021.Sau thành công tại Olympic Bắc Kinh, Messi liên tục thất bại cùng Argentina ở các giải đấu quốc tế.

Sự nghiệp đội tuyển Argentina của El Pulga
Sự nghiệp đội tuyển Argentina của El Pulga

Năm 2014, Argentina vào chung kết World Cup nhưng thua Đức 1-0. Messi được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải nhưng điều đó không thể an ủi được nỗi buồn của anh.

Năm 2015 và 2016, Argentina liên tiếp thua Chile ở chung kết Copa América. Cầu thủ Lionel Messi thậm chí đã tuyên bố giải nghệ sau thất bại năm 2016.

Năm 2018, Messi cùng Argentina tham dự World Cup 2018. Tuy nhiên, họ đã bị loại ở vòng 16 đội bởi Pháp.

Sau World Cup 2018, Messi tiếp tục dẫn dắt Argentina thi đấu ở Copa América 2019. Lần này, họ đã vào đến bán kết nhưng thua Brazil 2-0.

Năm 2021, Messi cùng Argentina tham dự Copa América 2021. Sau nhiều nỗ lực, họ đã đánh bại Brazil 1-0 trong trận chung kết để giành chức vô địch. Đây là danh hiệu quốc tế đầu tiên của Messi cùng Argentina sau 28 năm chờ đợi.

Năm 2022, Argentina tiếp tục tham dự FIFA World Cup. Dưới sự dẫn dắt của Messi, họ đã thi đấu xuất sắc và giành chức vô địch sau khi chiến thắng Pháp 4-2 trên chấm 11m trong trận chung kết.

Lời kết

Vậy là những gì bạn cần biết về cầu thủ vĩ đại nhất thế giới, cầu thủ Lionel Messi đã được bật mí ở trên đây. Theo dõi xoilac ngay để cập nhật các tin nóng hổi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *