Câu lạc bộ bóng đá Al-Nassr: Những điều bạn nên biết

Câu lạc bộ bóng đá Al-Nassr: Một lịch sử lâu đời

Câu lạc bộ bóng đá Al-Nassr đang thu hút được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ vì có sự góp mặt của siêu sao Ronaldo. Để tìm hiểu về đội bóng này, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Xoilac nhé!

Khái quát chung về câu lạc bộ bóng đá Al-Nassr

Câu lạc bộ bóng đá Al-Nassr là một đội bóng đá chuyên nghiệp Ả Rập Saudi có trụ sở tại Riyadh. Được thành lập vào năm 1955, câu lạc bộ chơi các trận sân nhà tại Al-Awwal Park. Màu sắc chủ đạo của họ là màu vàng và màu xanh.

Câu lạc bộ bóng đá Al-Nassr là một trong những đội thành công nhất ở Ả Rập Saudi, với 28 danh hiệu chính thức. Ở cấp độ quốc nội, câu lạc bộ đã giành được 9 chức vô địch Pro League, 6 Cúp Nhà vua, 3 Cúp Thái tử, 3 Cúp Liên đoàn và 2 Siêu cúp Ả Rập Saudi. 

Ở cấp độ quốc tế, họ đã giành được cú đúp châu Á lịch sử vào năm 1998 khi giành được cả Cúp vô địch Asian Cup và Siêu cúp châu Á. Đồng thời giành được Cúp vô địch các câu lạc bộ Ả Rập vào năm 2023. Câu lạc bộ bóng đá Al-Nassr cũng đã giành được hai danh hiệu GCC Club Cup.

Khái quát chung về câu lạc bộ bóng đá Al-Nassr
Khái quát chung về câu lạc bộ bóng đá Al-Nassr

Lịch sử của Al-Nassr

Sau khi đã khái quát về câu lạc bộ bóng đá Al-Nassr, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lịch sử của họ xem có điểm nhấn gì nhé.

Sự khởi đầu và chiến thắng của câu lạc bộ bóng đá Al-Nassr

Al Nassr được thành lập vào năm 1955 bởi anh em nhà Al-Ja’ba. Quá trình tập luyện diễn ra tại một sân chơi cũ ở Gashlat Al-Shortah, phía tây Vườn Al-Fotah. Sau đó hoàng tử Abdul Rahman bin Saud Al Saud trở thành người đứng đầu Al Nassr. Ông đã giữ chức chủ tịch hơn 39 năm trong 3 nhiệm kỳ cho đến khi qua đời. 

Al Nassr đã được thăng hạng nhất vào năm 1963. Trong những năm 1970 – 1980, câu lạc bộ đã giành được 4 chức vô địch Giải Ngoại hạng Ả Rập Saudi, 6 Cúp Nhà vua, 3 Cúp Thái tử và 3 Cúp Liên đoàn. Thành công của đội được xây dựng dựa trên “Bộ 3 vàng Ả Rập” gồm Majed Abdullah, Fahd Al-Herafy và Mohaisn Al-Jam’aan.

Sự suy thoái chậm 

Sau khi Bộ ba vàng giải nghệ, đội hình mới của câu lạc bộ bóng đá Al-Nassr vào thời điểm đó đã có màn trình diễn ấn tượng trong lần đầu tiên tham dự FIFA Club World Cup. Câu lạc bộ sau đó tiếp tục ký hợp đồng với một số cầu thủ được quốc tế công nhận. Chẳng hạn như Fadel Keïta của Bờ Biển Ngà và cựu tiền vệ tấn công của Barcelona Julio César Baldivieso.

Al-Nassr có lịch sử khá lâu đời
Al-Nassr có lịch sử khá lâu đời

Bất chấp những bản hợp đồng đắt giá vào thời điểm đó, Al Nassr đã không giữ được vị trí của mình trong giải đấu và sớm gặp một số thất bại lớn. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi mùa giải tiếp theo trôi qua. Vào năm 2006–07, câu lạc bộ bóng đá Al-Nassr chỉ tránh được việc xuống hạng vào ngày cuối cùng của mùa giải. 

Điều này đã khiến các thành viên danh dự bao gồm huyền thoại Majed Abdullah phải can thiệp. Kế hoạch của họ là bắt đầu một kế hoạch dài hạn hiệu quả nhằm tái cơ cấu bộ máy quản lý mới.

Xem thêm:

Sự hồi sinh gần đây 

Sau một cuộc đại tu lớn về nhân sự, câu lạc bộ bóng đá Al-Nassr tiếp tục giành được Cúp Liên đoàn 2008 trước đối thủ cùng thành phố, Al-Hilal. Trong mùa giải tiếp theo, Al Nassr đã lập kỷ lục chuyển nhượng khi ký hợp đồng với cầu thủ trẻ Al Sahlawi từ Al Qadsiah vào năm 2009 với mức phí 32 triệu SR (8 triệu USD). Con số này phá kỷ lục của Yasser Al-Qahtani từ Al Hilal với Sahlawi. 

Kỷ lục chuyển nhượng của Yasser là mức phí 2,5 triệu USD. Anh cũng được coi là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á khi đánh bại Nashat Akram và Younis Mahmoud, những người đã giúp đội tuyển quốc gia giành chiến thắng tại Asian Cup 2007.

Al Nassr mới cải tổ đặt rất nhiều hy vọng lên vai tiền đạo trẻ của họ. Trong mùa giải đầu tiên khoác áo Al-Nassr, Al-Sahlawi ghi 21 bàn sau 36 trận và nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm từ STC. Tuy nhiên, câu lạc bộ bóng đá Al-Nassr chỉ đứng thứ ba trong mùa giải 2009–10. Mặc dù vậy, Al Nassr vẫn đủ điều kiện để đảm bảo một suất tham dự Asian Champions League cho mùa giải tiếp theo.

Thời đại Cristiano Ronaldo 

Vào ngày 30 tháng 12 năm 2022, câu lạc bộ bóng đá Al-Nassr ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo sau khi cầu thủ người Bồ Đào Nha rời Manchester United theo thỏa thuận chung. Hợp đồng của Ronaldo có thời hạn 2 năm rưỡi cho đến mùa hè năm 2025, với tổng mức lương 200 triệu euro mỗi năm. Đây được cho là mức lương cao nhất từng được trả cho một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. 

Cristiano Ronaldo chơi cho Al-Nassr
Cristiano Ronaldo chơi cho Al-Nassr

Anh ấy đã tạo ra tác động ngay lập tức đến lượng người theo dõi câu lạc bộ trên toàn cầu. Tài khoản Instagram của họ tăng từ 860.000 người theo dõi trước khi anh ấy đến chuyển sang hơn 10 triệu người theo dõi chưa đầy một tuần sau đó. Ngoài ra câu lạc bộ bóng đá Al-Nassr về đích ở vị trí thứ hai trong mùa giải 2022–23.

Tác động của Ronaldo ở Ả Rập Saudi đã giúp câu lạc bộ ký hợp đồng với những cầu thủ như Sadio Mané và Marcelo Brozović trước mùa giải 2023–24. Đồng thời chứng kiến ​​nhiều cầu thủ khác như Neymar, Karim Benzema và N’Golo Kanté tham gia giải đấu.

Đó là toàn bộ thông tin về câu lạc bộ bóng đá Al-Nassr Truc tiep bong da xoilac đã tổng hợp dành cho các bạn. Hãy cùng chúng tôi theo dõi nhiều bài viết hay ho khác của làng túc cầu nhé.