Cầu thủ Miralem Pjanic: Bạn đã biết gì về ngôi sao người Bosnia?

Cầu thủ Miralem Pjanic: Khám phá sự nghiệp của anh

Cầu thủ Miralem Pjanic là một tiền vệ người Bosnia đang chơi cho CLB Sharjah của UAE Pro League. Trong sự nghiệp của mình, anh đã thi đấu cho một số đội bóng lớn tại châu Âu. Hãy cùng Xoilac tìm hiểu chi tiết qua bài viết này.

Thuở ban đầu của cầu thủ Miralem Pjanic

Pjanić sinh ngày 2/4/1990 tại Tuzla, SR Bosnia và Herzegovina. Anh bắt đầu quan tâm đến bóng đá thông qua cha mình, một cựu cầu thủ bóng đá ở giải hạng ba ở Nam Tư. Cầu thủ Miralem Pjanic bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình ở Luxembourg sau khi gia đình anh đến đất nước này ngay trước khi Chiến tranh Bosnia bùng nổ.

Khi ở Luxembourg, Pjanić thường tham dự các buổi tập và thi đấu cùng cha mình. Năm 7 tuổi, cha anh phát hiện ra anh có tài năng và niềm yêu thích với bóng đá. Vậy nên ông đã cho phép con trai gia nhập câu lạc bộ địa phương FC Schifflange 95 ở Schifflange. 

Cầu thủ Miralem Pjanic khoác áo ĐT Bosnia
Cầu thủ Miralem Pjanic khoác áo ĐT Bosnia

Khi ở Schifflange, cầu thủ Miralem Pjanic đã thu hút sự quan tâm từ một số câu lạc bộ Bỉ, Hà Lan và Đức. Thế nhưng anh đã đồng ý gia nhập Metz ở Pháp vào năm 2004.  

Sự nghiệp câu lạc bộ 

Tiếp theo chúng ta hãy cùng tìm hiểu về sự nghiệp câu lạc bộ của cầu thủ Miralem Pjanic xem có điểm gì nổi bật nhé.

Cầu thủ Miralem Pjanic chuyển đến Metz 

Pjanić gia nhập Metz năm 14 tuổi theo hợp đồng với đội trẻ và trải qua khoảng ba năm ở học viện của câu lạc bộ. Sau đó anh đã ký hợp đồng 5 năm với câu lạc bộ. Pjanić ra mắt bóng đá chuyên nghiệp ở tuổi 17 vào ngày 18/8/2007 trong trận đấu với Paris Saint Germain.

Vào ngày 30 tháng 11 năm 2007, cầu thủ Miralem Pjanic ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên có thời hạn 3 năm để gắn bó với Metz cho đến năm 2010. Pjanić đã ghi bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên cho Metz vào ngày 15 tháng 12 năm 2007 trong trận thua 2-1 trước Sochaux. Qua đó anh trở thành một trong những cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Ligue 1.

Mặc dù Pjanić có phong độ tuyệt vời trong mùa giải, Metz vẫn phải xuống hạng khi trở lại Ligue 2. Điều đó làm dấy lên suy đoán rằng ngôi sao trẻ này sẽ chuyển đến một câu lạc bộ lớn khác của châu Âu.

Xem thêm: 

Chuyển tới Lyon 

Sau khi Metz nhận được nhiều lời đề nghị phục vụ cầu thủ này, vào ngày 6 tháng 6 năm 2008, họ đã đạt được thỏa thuận với Olympique Lyonnais. Theo thể thao 24/7, cầu thủ Miralem Pjanic đã đồng ý với một hợp đồng có thời hạn 5 năm, trong khi phí chuyển nhượng được định giá là 7,5 triệu euro.

Anh từng chơi cho Lyon
Anh từng chơi cho Lyon

Được coi là sự thay thế trong tương lai cho Juninho, Pjanić ban đầu được trao chiếc áo số 12. Anh ra mắt giải đấu trong trận mở màn mùa giải với Toulouse. Đáng tiếc rằng mùa giải của anh đã bị cắt giảm một nửa sau khi gãy xương mác trong trận đấu với Sochaux.

Trong mùa giải 2009–10, Pjanić chuyển sang khoác chiếc áo số 8 mà người tiền nhiệm Juninho vĩ đại của Lyon đã mặc trước đây. Anh ấy khởi đầu mùa giải một cách mạnh mẽ khi ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cho Lyon bằng một quả đá phạt trực tiếp vào lưới Anderlecht tại UEFA Champions League. Pjanić tiếp tục thi đấu xuất sắc trong màu áo Lyon với những pha lập công quan trọng.

Cập bến AS Roma 

Vào ngày 31 tháng 8 năm 2011, cầu thủ Miralem Pjanic đồng ý ký hợp đồng 4 năm với câu lạc bộ Ý Roma cùng mức phí chuyển nhượng 11 triệu euro. Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Roma vào lưới Lecce. 

Trong mùa giải 2013–14, dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Roma Rudi Garcia, anh đá chính ở hàng tiền vệ 4–3–3. Anh đóng vai trò quan trọng trong kỷ lục 10 trận thắng trong 10 trận đầu mùa giải tại Serie A của đội. Pjanić ghi 6 bàn và cung cấp 6 pha kiến ​​tạo ở mùa giải đó.

Trong mùa giải 2015–16, Pjanić nổi lên như một trong những cầu thủ sút phạt xuất sắc nhất thế giới. Đặc biệt anh đã kết thúc mùa giải với 10 bàn thắng ở giải VĐQG và là cầu thủ kiến ​​tạo hàng đầu ở Serie A cùng với Paul Pogba của Juventus (12 pha kiến ​​​​tạo).

Khoác áo Juventus 

Vào ngày 13 tháng 6 năm 2016, cầu thủ Miralem Pjanic gia nhập Juventus theo hợp đồng 5 năm với mức phí 32 triệu euro. Vào ngày 10 tháng 9, Pjanić ghi bàn trong trận ra mắt trong chiến thắng 3–1 trên sân nhà trước Sassuolo. Đặc biệt anh đã vô địch Coppa Italia và Serie A trong mùa giải đầu tiên.

Vào ngày 21 tháng 9 năm 2019, Pjanić có trận đấu thứ 100 với Juventus trên mọi đấu trường trong chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Verona ở Serie A. Vào ngày 26 tháng 7 năm 2020, anh giành chức vô địch giải đấu thứ tư cùng câu lạc bộ sau khi đánh bại Sampdoria 2–0 trên sân nhà. 

Miralem Pjanic tỏa sáng ở Juventus
Miralem Pjanic tỏa sáng ở Juventus

Thi đấu cho Barcelona 

Vào ngày 29 tháng 6 năm 2020, Juventus thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận với Barcelona về việc chuyển nhượng cầu thủ Miralem Pjanic. Đó là bản hợp đồng trị giá 60 triệu euro, cộng với tối đa 5 triệu euro tiền thưởng. Thỏa thuận này cũng nhằm để hoán đổi Arthur, người mà Juve đã ký với giá 72 triệu euro, cộng với số tiền thưởng tối đa là 10 triệu euro. 

Tuy nhiên, khoảng thời gian của Pjanić ở Barcelona không thành công. Anh ra sân 30 lần cho câu lạc bộ, thi đấu trung bình 43 phút trên sân nhưng không ghi bàn hay kiến ​​tạo nào.  

Đội bóng hiện tại

Vào ngày 2 tháng 9 năm 2021, Pjanić gia nhập Beşiktaş theo dạng cho mượn kéo dài một mùa giải. Vào ngày 7 tháng 9 năm 2022, Pjanić gia nhập câu lạc bộ Sharjah FC.

Trên đây là thông tin đáng chú ý về cầu thủ Miralem Pjanic Xoi lac TV đã tổng hợp. Luôn đồng hành với chúng tôi để cập nhật nhiều bài viết hấp dẫn khác.