Tiểu sử của cầu thủ ghi bàn chung kết Seagame 31 – Nhâm Mạnh Dũng

Nhâm Mạnh Dũng là cầu thủ ghi bàn chung kết Seagame 31 duy nhất trong trận đấu.

Nhâm Mạnh Dũng là cầu thủ ghi bàn chung kết Seagame 31 duy nhất trong trận đấu. Đây được xem là bàn thắng có tầm quan trọng bậc nhất trong sự nghiệp của cầu thủ này. Vậy Nhâm Mạnh Dũng là ai? Hãy cùng Xoilac tìm hiểu thêm đôi nét về cầu thủ này nhé.

Đôi nét về cầu thủ ghi bàn chung kết Seagame 31 – Nhâm Mạnh Dũng

Cầu thủ này đang là một trong những tiền đạo đáng xem hàng đầu tại giải vô địch quốc gia V League. Dưới đây sẽ là một số thông tin về tiểu sử của cầu thủ ghi bàn chung kết Seagame 31, mời quý vị và các bạn theo dõi.

Cầu thủ ghi bàn chung kết Seagame 31 là ai?

Cầu thủ ghi bàn chung kết Seagame 31 sinh ngày 12/4/2000 tại Đông Hưng, Thái Bình. Anh hiện đang là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thi đấu cho CLB Viettel và ĐTQG Việt Nam. Ngay từ bé, Dũng đã có một niềm đam mê mãnh liệt đối với trái bóng tròn. Lên tuổi 11, khả năng chơi bóng đỉnh cao của cầu thủ trẻ này chính thức được phát hiện và được lãnh đạo trường Năng Khiếu Thể Dục Thể Thao Thái Bình  chiêu mộ qua giải đấu nhi đồng tỉnh.

Sau khi được triệu tập, cầu thủ này chính thức luyện tập và có mặt trong danh sách các cầu thủ thi đấu giải nhi đồng toàn quốc dành cho lứa tuổi U11 tại ĐăkLăk. Trải qua hai năm gắn bó cùng đội bóng quê nhà, cầu thủ ghi bàn chung kết Seagame 31 đã xuất sắc trúng tuyển vào CLB Viettel và từng bước hoàn thiện bản thân. 

Vẻ ngoài đẹp trai của cầu thủ ghi bàn chung kết Seagame 31
Vẻ ngoài đẹp trai của cầu thủ ghi bàn chung kết Seagame 31

Tại đội bóng mới, chân sút người Thái Bình đã chứng minh cho người hâm mộ thấy tài năng của mình khi liên tục tỏa sáng trong các giải thi đấu dành cho lứa cầu thủ trẻ. Nhâm Mạnh Dũng cùng đội tuyển Viettel đã xuất sắc về đích với ngôi vị Á Quân tại vòng chung kết U17 quốc gia.

Trong giải đấu lần này, cầu thủ ghi bàn chung kết Seagame 31 đã có riêng cho mình 8 bàn thắng và xuất sắc ẵm về danh hiệu vua phá lưới. Tiếp đến là sự tỏa sáng rực rỡ của Nhâm Mạnh Dũng tại vòng chung kết U21 quốc gia. Anh là cầu thủ góp công lớn cho chức vô địch của đội bóng.

Nhâm Mạnh Dũng được xem là một cầu thủ bóng đá khá đa năng khi anh có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ lẫn tiền đạo. Với một thể hình khá lý tưởng bao gồm chiều cao tốt. chân sút sinh năm 2000 có khả năng dứt điểm ấn tượng và những pha đánh đầu mang về bàn thắng cho đội bóng anh đang thi đấu.

Sự nghiệp ĐTQG Việt Nam

Được triệu tập lên đội 1 của Viettel vào mùa giải 2019, Nhâm Mạnh Dũng đã chứng minh cho cả huấn luyện viên và người hâm mộ đội bóng tầm ảnh hưởng của mình cho Viettel.

Với màn trình diễn ấn tượng của mình cho câu lạc bộ chủ quản. Nhâm Mạnh Dũng được may mắn triệu tập lên để cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Được biết, cầu thủ này cũng đã từng ghi tên mình vào đội tuyển qua nhiều cấp độ như U16, U19 và U23 Việt Nam. Đặc biệt, niềm vinh hạnh lớn nhất đến hiện tại của Nhâm Mạnh Dũng là cầu thủ ghi bàn chung kết Seagame 31 duy nhất, giúp ĐTVN có thể nâng cao chiếc cup vàng danh giá.

Bàn thắng bàn đầu đẹp mắt của Nhâm Mạnh Dũng
Bàn thắng bàn đầu đẹp mắt của Nhâm Mạnh Dũng

Bàn thắng và danh hiệu

Theo thể thao 24/7, từ khi được triệu tập lên đá cho câu lạc bộ Viettel, Nhâm Mạnh Dũng đã thi đấu tổng cộng 44 trận đấu. Trong đó, số bàn thắng mà cầu thủ trẻ này mang về 8 bàn thắng. Tượng tự đối với đội tuyển quốc gia Việt Nam, cầu thủ ghi bàn chung kết Seagame 31 đã đóng góp 4 bàn thắng trong 29 lần khoác áo tuyển quốc gia.

Xem thêm:

Dưới đây sẽ là một số danh hiệu mà cầu thủ ghi bàn chung kết Seagame 31 đã đặt được trong sự nghiệp thi đấu tình đến thời điểm hiện tại: 

  • V.League 1 (2020)
  • Á quân Cúp quốc gia (2020)
  • Quán quân giải bóng đá U23 Đông Nam Á (2022)
  • Cầu thủ xuất sắc nhất VCK Giải vô địch U17 quốc gia (2017)
  • Vua phá lưới giải vô địch U17 quốc gia (2017)
  • Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải vô địch U21 quốc gia (2020)

Có thể thấy được số danh hiệu mà cầu thủ này đạt được là khá lớn. Đây là những con số đủ để nói lên phần nào tài năng chơi bóng của chân sút trẻ sinh năm 2000 này.

Từ người đóng thế đến cầu thủ ghi bàn tại chung kết Seagame 31  

Đến với Seagame 31 lần này, Park Hang Seo đã triệu tập 22 cầu thủ tốt nhất và tham dự với một phong thế thoải mái. Mục tiêu của nhà cầm quân người Hàn không gì khác đó chính là chức vô địch danh giá. Đội tuyển Việt Nam ta đã xuất sắc giành được những chiến thắng quan trọng giữa các đội bóng để có mặt tại trận đấu chung kết.

Một trong những điều khiến cho người hâm mộ bóng đá Việt xảy ra nhiều tranh cãi đó chính là sự lựa chọn Văn Tùng để thay thế cho Mạnh Dũng của HLV Park Hang Seo. Ngay sau khi khoảng thời gian hiệp 1 trôi qua mà không mấy khởi sắc. Mạnh Dũng đã được tung vào sân thi đấu và ghi bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển bảo vệ thành công chức vô địch tại giải đấu bóng đá lớn nhất Đông Nam Á. 

Chân sút trẻ sinh năm 2000 đang thi đấu cho CLB Viettel
Chân sút trẻ sinh năm 2000 đang thi đấu cho CLB Viettel

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi đã vừa thống kê lại để giúp các bạn hiểu rõ hơn về tiểu sử cầu thủ ghi bàn chung kết Seagame 31 – Nhâm Mạnh Dũng. Nhớ theo dõi Xoilac để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về bóng đá nhé.