Cầu thủ Phạm Tuấn Hải là ai? Thông tin chi tiết nhất

Cầu thủ Phạm Tuấn Hải là ai và thông tin hữu ích xung quanh

Cầu thủ Phạm Tuấn Hải là ai mà lại được nhiều người hâm mộ bóng đá quan tâm? Cùng tìm hiểu tiểu sử cũng như những danh hiệu mà anh đã đạt được.

Hành trình phát triển của cầu thủ Phạm Tuấn Hải

Để tiến tới thành công thì ai cũng phải trải qua một thời kỳ khó khăn nhất định. Chàng cầu thủ Phạm Tuấn Hải cũng như vậy. Cùng tìm hiểu xem điều gì đã làm nên một người con Hà Nam mạnh mẽ như bây giờ.

Thông tin cá nhân của Phạm Tuấn Hải gồm những gì?

Phạm Tuấn Hải là một cầu thủ bóng đá sinh ngày 19 tháng 5 năm 1998. Đối với nhiều người, đây là ngày vô cùng ý nghĩa khi nó trùng với sinh nhật của chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện tại anh vẫn đang chơi cho CLB Hà Nội với vị trí tiền đạo hoặc tiền vệ cánh. Điều này cho thấy sự đa năng của anh khi có thể đảo lại nhiều tuyến.

Dù là người con Phủ Lý, Hà Nam, anh bắt đầu sự nghiệp ở lò đào tạo trẻ của CLB Hà Nội. Ở giải U19 quốc gia 2016, Phạm Tuấn Hải xuất sắc giành danh hiệu vua phá lưới với 6 bàn thắng. Cùng năm, anh cũng vinh dự được thi đấu cho đội U21 của đội bóng. Cầu thủ người Hà Nam trở thành trụ cột của đội khi cùng CLB vô địch giải U21 quốc gia 2016 và giành danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn nhất.

Phạm Tuấn Hải là ngôi sao của lò đào tạo CLB Hà Nội
Phạm Tuấn Hải là ngôi sao của lò đào tạo CLB Hà Nội

Anh cũng xuất sắc lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu. Điều này cho thấy, công tác đào tạo cũng như huấn luyện của Hà Nội rất tốt. Bản thân cầu thủ Phạm Tuấn Hải cũng đã có nền tảng tốt và tài năng nên việc anh phát triển rất nhanh chóng.

Những năm tháng thi đấu chuyên nghiệp của Phạm Tuấn Hải

Sau những ngày tháng thành công cùng đội U19 và U21 Hà Nội, năm 2018, Phạm Tuấn Hải gia nhập CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn còn thuộc hệ thống của CLB Hà Nội với tư cách là đội B. Ở mùa giải đầu tiên, người con Hà Nam đã ghi được 9 bàn thắng sau 15 trận đấu. Qua đó giúp đội bóng cán mốc ở vị trí thứ 2.

Cầu thủ Phạm Tuấn Hải thi đấu năng nổ ở Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Cầu thủ Phạm Tuấn Hải thi đấu năng nổ ở Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Theo thể thao 24/7, bản thân anh cũng giành cầu thủ xuất sắc nhất CLB năm đó. Tuy nhiên, đội B đã không thể thăng hạng lên V League sau khi chịu thất bại trước Nam Định ở trận play-off. Ngay sau đó, Hà Nội B được sáp nhập để trở thành đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh như chúng ta đã thấy như ở hiện tại.

Từ mùa giải 2019, anh bắt đầu chơi như cương vị cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đáng mừng, ở mùa giải đó, anh ghi được tới 12 bàn thắng và góp công lớn vào tấm vé thăng hạng của toàn đội. Sau đó, anh tiếp tục gắn bó với đội bóng này tới năm 2021.

Cuối năm 2021, cầu thủ Phạm Tuấn Hải trở về khoác áo mái nhà xưa đó là CLB Hà Nội với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Mãi đến tháng 3 năm sau, anh mới có trận đấu ra mắt CLB trong cuộc đối đầu với CLB TP HCM trên sân Hàng Đẫy. Anh có bàn thắng đầu tiên cho CLB trong ngày 7 tháng 4 năm đó với cú đúp vào lưới CAND tại Cúp quốc gia.

Vẫn như các mùa giải trước khi gắn bó với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, cầu thủ Phạm Tuấn Hải đã thi đấu xuất sắc với 12 bàn thắng. Anh góp công lớn vào cú đúp quốc nội của đội bóng thủ đô. Với phong độ cao, anh được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của Giải vô địch quốc gia 2022.

Xem thêm:

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của cầu thủ Phạm Tuấn Hải ra sao?

Tuy mới được gọi lên tuyển vào năm 2021, nhưng bản thân anh cũng đã có danh hiệu quốc tế. Cầu thủ Phạm Tuấn Hải ra mắt khán giả nhà trong trận thua 1-3 trước Oman vào tháng 10 năm 2021. Tới tháng 6 năm sau, anh mới có bàn thắng đầu tiên cũng như cú đúp vào lưới Afghanistan.

Tuy mới được 2 năm lên tuyển, nhưng những gì anh thể hiện được khi còn thi đấu cho CLB Hà Nội khiến người hâm mộ rất kỳ vọng. Trong tương lai có thể cầu thủ Phạm Tuấn Hải sẽ trở thành thủ lĩnh của nền bóng đá nước nhà.

Phạm Tuấn Hải thể hiện phong độ tốt tại ĐTQG
Phạm Tuấn Hải thể hiện phong độ tốt tại ĐTQG

Thống kê các danh hiệu mà Phạm Tuấn Hải đạt được

Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2018, nhưng cầu thủ Phạm Tuấn Hải cũng đã giành được kha khá danh hiệu. Lần nâng cúp đầu tiên của anh phải kể tới mùa giải 2019, khi mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành quyền lên thằng V League 1. Đồng nghĩa với việc đội bóng đã giành chức vô địch V League 2.

Mãi tới 3 năm sau, Phạm Tuấn Hải mới lại được nếm trải mùi vị cùng nhà vô địch. Khi này là cùng đội bóng tuổi thơ là CLB Hà Nội với 3 chức vô địch quốc nội. Ra tới quốc tế, anh cũng là á quân AFF Cup 2022 và có thể nói đây là năm đáng nhớ nhất với cầu thủ Hà Nam.

Còn về danh hiệu cá nhân, với việc liên tục trở thành vua phá lưới của các giải, đương nhiên số giải thưởng cá nhân của anh cũng không ít. Cầu thủ Phạm Tuấn Hải mới đây đã trở thành vua phá lưới V League 1 2022. Ngoài ra, anh cũng lọt vào đội hình tiêu biểu của mùa giải năm đó.

Trên đây là tất tần tật những thông tin xung quanh cầu thủ Phạm Tuấn Hải. Mong quý vị khán giả của xoilac sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích.