Cầu thủ Minh Nguyệt và những thông tin thú vị ngoài lề

Cầu thủ Minh Nguyệt và những thông tin thú vị ngoài lề

Cầu thủ Minh Nguyệt hiện đang là từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm. Cùng tìm hiểu xem tiểu sử cuộc đời lẫn thông tin thú vị về cựu tuyển thủ ĐT nữ Việt Nam.

Tiểu sử cuộc đời của cựu cầu thủ Minh Nguyệt ra sao?

Cựu cầu thủ Minh Nguyệt được sinh ra vào ngày 16 tháng 11 năm 1986 và cô từng chơi cho đội tuyển nữ Việt Nam một khoảng thời gian dài. Trong khoảng thời gian chơi cho đội tuyển quốc gia, Minh Nguyệt thi đấu lần lượt tại Hà Tây và Hà Nội I. Trước đây, cô từng là một trong những ngôi sao sáng nhất, đặt dấu mốc đầu tiên cho nền bóng đá nữ của nước nhà.

Bắt đầu từ năm 2003, tức 17 tuổi, cô mới bắt đầu tập trung vào phát triển sự nghiệp bóng đá. Khi đó có vẫn đang tập luyện ở đội bóng Hòa Hợp Hà Tây. Chỉ sau 1 năm luyện tập với trái bóng tròn, cô được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Cùng lúc đó, cô được thi đấu chính thức cho CLB Hà Tây đã rút ngắn tên.

Ngay lập tức, cô nàng mới chỉ 18 tuổi đã trở thành trụ cột của đội tuyển Việt Nam nhất là ở trên hàng công. Cầu thủ Minh Nguyệt vinh dự được thi đấu với các đàn chị đi trước như Đào Thị Miện, Kim Chi, và Văn Thị Thanh. Sau khoảng thời gian, cô dần trưởng thành và các kỹ thuật của cựu cầu thủ nữ ĐT Việt Nam đã trở nên sắc bén hơn.

Cầu thủ Minh Nguyệt từng là trụ cột tại ĐTQG Việt Nam
Cầu thủ Minh Nguyệt từng là trụ cột tại ĐTQG Việt Nam

Ngay sau Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2016, cô nói lời chia tay với màu áo đội tuyển. Và ngay sau khi kết thúc Giải vô địch quốc gia, cô chính thức nói lời tạm biệt với sân cỏ bóng đá. Tuy nhiên, những gì cô để lại cho bóng đá Việt Nam hiện được coi là tấm gương để cho những đàn em nối tiếp.

Những thông tin thú vị về Minh Nguyệt có thể bạn chưa biết

Ngoài tiểu sử của Minh Nguyệt trong sân cỏ, liệu bạn đã biết các thông tin thú vị xuất hiện xung quanh cô? Cùng tìm hiểu những thông tin đó về cựu cầu thủ nữ Việt Nam ngay dưới đây.

Cầu thủ Minh Nguyệt từng là vận động viên điền kinh đầy tiềm năng

Có thể bạn chưa biết, Minh Nguyệt trước khi trở thành một cầu thủ bóng đá, cô đã từng là vận động viên điền kinh. Từ nhỏ, cô luôn được gia đình ủng hộ theo lối đi này. Nhưng sau khi nhận ra mình có niềm đam mê với trái bóng tròn, Minh Nguyệt đã bắt đầu tập luyện nghiêm túc từ năm 17 tuổi.

Cô từng là vận động viên điền kinh đầy tiềm năng
Cô từng là vận động viên điền kinh đầy tiềm năng

Ở trên sân, cô luôn cho thấy mình như một chú báo, với tốc độ khủng khiếp. Có lẽ điều này đã được tập luyện kể từ khi cô còn nuôi dưỡng ước mơ điền kinh. Điều này cũng giúp cô ngày càng được trọng dụng ở đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ. Cô luôn là một ngôi sao sáng trên sân nói chung và hàng công nói riêng.

Cô hiện tại là giáo viên dạy thể chất

Trước khi giã từ sự nghiệp bóng đá, cầu thủ Minh Nguyệt đã từng có chia sẻ rằng cô sẽ trở thành giáo viên dạy thể chất. Sau khi rời xa sân cỏ, cô ngay lập từ theo học ở trường Đại học thể dục thể thao Từ Sơn. Sau khoảng thời gian, cựu cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam tốt nghiệp và đã có thể giảng dạy.

Theo thể thao 24/7, cô đang giảng dạy bộ môn thể dục tại trường Trung học Phổ thông Chuyên Ngoại Ngữ cũng như Trung học Cơ sở Ngoại Ngữ. Đây đều là những “mái nhà” thuộc hệ thống Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ngôi trường này được đánh giá là một trong những ngôi trường danh giá nhất thủ đô bên cạnh Chuyên sư phạm hay Amsterdam,…

Xem thêm:

Những giải thưởng cô đạt được trong quá khứ

Ngay khi vừa có màn ra mắt với người hâm mộ bóng đá, cô đã gây ấn tượng mạnh với các khán giả cùng với ban huấn luyện. Cầu thủ Minh Nguyệt được gọi lên tuyển Việt Nam và ngay lập tức, cô đã trở thành trụ cột của màu áo đỏ và câu lạc bộ. Điều này cho thấy cô có bản lĩnh cũng như khả năng giành các giải thưởng lớn.

Bằng chứng cho điều đó là sau 2 năm gắn bó với bóng đá chuyên nghiệp, Minh Nguyệt ngay lập tức giành được Giải Vô địch quốc gia. Tại Hà Nội I, cựu cầu thủ Việt Nam tiếp tục giành được thêm 2 chức vô địch lần lượt vào các năm 2011 và 2013.

Cầu thủ Minh Nguyệt gặt hái được vô số thành công trong nước lẫn quốc tế
Cầu thủ Minh Nguyệt gặt hái được vô số thành công trong nước lẫn quốc tế

Nhưng chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp của cầu thủ Minh Nguyệt thực sự đáng nhớ. Không phải trong nước, khi đó cô vinh dự được thi đấu tại SEA Games và đã giành được huy chương vàng cùng đồng đội. Minh Nguyệt lần nữa lặp lại điều đó vào năm 2009.

Bên cạnh SEA Games, quả bóng vàng Việt Nam năm 2015 có 2 lần cùng các đồng đội nâng cao chiếc cúp Vô địch Đông Nam Á vào năm 2006 và 2012. Không chỉ vậy, vào 2 năm 2013 và 2016, cô được bình chọn là cầu thủ nữ xuất sắc nhất giải Vô địch quốc gia. Những năm tháng cuối sự nghiệp của cầu thủ Minh Nguyệt thực sự rất đáng nhớ.

Trên đây là tất tần tật những thông tin hữu ích cũng như tiểu sử về cầu thủ Minh Nguyệt mà có thể bạn chưa biết. Mong bài viết vừa rồi của xoilac sẽ giúp ích quý vị độc giả có thêm nhiều kiến thức hữu ích về bóng đá nước nhà.