Man Utd đấu với Crystal Palace: Số liệu thống kê chi tiết nhất

Man Utd đấu với Crystal Palace: Thống kê chi tiết nhất

Man Utd đấu với Crystal Palace thu hút được sự quan tâm nhất định đến từ người hâm mộ. Ngay bây giờ Xoilac sẽ cùng các bạn thống kê chi tiết về cuộc đối đầu này.

Tìm hiểu chung về Man Utd và Crystal Palace

Trước khi thống kê số liệu Man Utd đấu với Crystal Palace, hãy tìm hiểu chung về họ.

Khái quát về Man Utd

Man United, hay đơn giản là United, là một đội bóng có trụ sở tại Old Trafford, thuộc Greater Manchester, Anh. Với biệt danh là Quỷ đỏ, họ được thành lập với tên Câu lạc bộ bóng đá Newton Heath LYR vào năm 1878, nhưng đổi tên thành Manchester United vào năm 1902. Sau một thời gian thi đấu ở Clayton, Manchester, câu lạc bộ chuyển đến sân vận động hiện tại, Old Trafford, vào năm 1910.

Ở trong nước, Manchester United đã giành được kỷ lục 20 chức vô địch giải đấu hàng đầu, 12 FA Cup, 6 League Cup và kỷ lục 21 FA Community Shields. Trong bóng đá quốc tế, họ đã 3 lần vô địch Cúp C1 châu Âu, UEFA Europa League, UEFA Cup Winners’ Cup, Siêu cúp châu Âu, Cúp Liên lục địa và FIFA Club World Cup một lần. Năm 1968, dưới sự quản lý của Matt Busby, họ trở thành câu lạc bộ Anh đầu tiên giành cúp châu Âu. 

Thống kê số liệu Man Utd đấu với Crystal Palace
Thống kê số liệu Man Utd đấu với Crystal Palace

Sir Alex Ferguson là huấn luyện viên tại vị lâu nhất và thành công nhất của câu lạc bộ. Ông giành được 38 danh hiệu, bao gồm 13 chức vô địch quốc gia, 5 Cúp FA và 2 chức vô địch Champions League từ năm 1986 đến 2013. Trong mùa giải 1998–99, dưới thời Ferguson, họ đã trở thành câu lạc bộ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh đạt được cú ăn ba châu lục là Premier League, FA Cup và UEFA Champions League.

Khái quát về Crystal Palace

Câu lạc bộ bóng đá Crystal Palace, thường được gọi là Palace, là một đội bóng có trụ sở tại Selhurst ở Quận Croydon, Nam London, Anh. Mặc dù chính thức được thành lập như một đội chuyên nghiệp vào năm 1905 tại tòa nhà Triển lãm Crystal Palace, câu lạc bộ khẳng định ngày thành lập của họ có từ năm 1861. Khi đó một đội bóng nghiệp dư Crystal Palace lần đầu tiên thi đấu tại một sân cricket bên trong khuôn viên Palace. 

Câu lạc bộ đã sử dụng sân vận động Chung kết FA Cup nằm trong khuôn viên của Palace cho các trận đấu trên sân nhà của họ từ năm 1905 đến năm 1915. Sau đó họ buộc phải rời đi do Chiến tranh thế giới thứ nhất bùng nổ. Năm 1924, họ chuyển đến ngôi nhà hiện tại ở Selhurst Park .

Như vậy chúng ta đã cùng nhau khái quát nhanh về Man Utd và Crystal Palace. Câu hỏi đặt ra chính là số liệu thống kê Man Utd đấu với Crystal Palace cụ thể như thế nào.

Xem thêm:

Tổng hợp số liệu Man Utd đấu với Crystal Palace

Ngay bây giờ Xoilac sẽ thống kê số liệu Man Utd đấu với Crystal Palace chi tiết nhất.

Số liệu thống kê Man Utd đấu với Crystal Palace – Đối đầu

Theo số liệu thống kê Man Utd đấu với Crystal Palace, kể từ năm 1969, hai đội chỉ chạm trán nhau 56 lần. Không hề bất ngờ khi Man Utd sở hữu nhiều chiến thắng hơn đối thủ với 34 trận. Ngược lại những gì mà các cầu thủ Crystal Palace có được là 10 trận thắng. Theo thể thao 24/7, chỉ có 12 trận Man Utd đấu với Crystal Palace hòa nhau.

Man Utd đấu với Crystal Palace hơn 50 lần
Man Utd đấu với Crystal Palace hơn 50 lần

Nhìn vào thời gian gần đây, số liệu thống kê Man Utd đấu với Crystal Palace cho thấy hai đội đang có sự cân bằng. 10 trận mới nhất chạm trán Đại Bàng, Man Utd chỉ thắng 4 trận, hòa 2 lần và cũng nhận 4 thất bại. 

Kỷ lục ghi bàn

Không bất ngờ khi xét theo số liệu Man Utd đấu với Crystal Palace ta có thể thấy hàng công Quỷ Đỏ đang chơi hiệu quả hơn Đại bàng. Với 56 lần đối đầu trước đó, Man Utd đã ghi được 96 bàn thắng. Ngược lại kết quả mà các cầu thủ Crystal Palace sở hữu đang là 48 bàn thắng.  

Xét đến thành tích cá nhân, Mark Hughes là chân sút hiệu quả nhất bên phía Quỷ Đỏ mỗi khi Man Utd đấu với Crystal Palace. Ông đã ghi được 6 bàn thắng cho Man Utd. Ngược lại Ian Wright là chân sút tốt nhất Crystal Palace khi chọc thủng lưới Man Utd 4 lần.

Các trận đấu nổi bật

Tiếp theo chúng ta sẽ thống kê các trận nổi bật mỗi khi Man Utd đấu với Crystal Palace.

Trận đấu vào ngày 16/12/1972

Theo số liệu thống kê Man Utd đấu với Crystal Palace, đây là trận thắng đậm nhất mà Đại Bàng có được. Cụ thể họ đã đánh bại Man Utd 5-0 tại sân nhà Selhurst Park. Don Rogers (cú đúp), Paddy Mulligan (cú đúp) và Alan Whittle là những người ghi bàn.

Man Utd và Crystal Palace tạo ra nhiều trận cầu hấp dẫn
Man Utd và Crystal Palace tạo ra nhiều trận cầu hấp dẫn

Trận đấu vào ngày 25/03/1972

Theo số liệu thống kê Man Utd đấu với Crystal Palace, đây là trận thắng có tỷ số đậm nhất mà Man Utd có được. Chơi tại sân nhà Old Trafford, Man Utd giành cho mình thắng lợi 4-0. Những cầu thủ ghi bàn cho Quỷ Đỏ là Alan Gowling, Sir Bobby Charlton, Ian Storey-Moore và Denis Law.

Trận đấu vào ngày 21/05/2016

Theo số liệu, đây là trận Man Utd đấu với Crystal Palace có nhiều khán giả đến sân xem nhất. 88.619 là tổng số người đã vào sân Wembley để xem trực tiếp trận chung kết FA Cup. Man Utd đã vô địch nhờ thắng 2-1 sau 120 phút thi đấu.

Trên đây là tổng hợp đầy đủ số liệu thống kê Man Utd đấu với Crystal Palace từ Xoilac. Hãy đồng hành với chúng tôi và đọc nhiều bài viết hay ho khác nhé!