Cầu thủ Reus: Những câu chuyện chưa kể về ngôi sao Đức

Cầu thủ Reus: Top sự thật bạn chưa biết về ngôi sao Đức

Cầu thủ Reus sở hữu một lượng lớn người hâm mộ vì vẻ đẹp trai, tài năng và lòng trung thành của mình. Đặc biệt Reus sở hữu một số bí mật đặc biệt có thể bạn chưa biết. Để khám phá chi tiết, đọc ngay bài viết dưới đây của Xoilac nhé.

Cầu thủ Reus là ai?

Cầu thủ Reus có tên đầy đủ là Marco Reus, một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đức. Anh đang chơi tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ chạy cánh cho Borussia Dortmund và đội tuyển Đức.

Cầu thủ Reus đã trải qua sự nghiệp trẻ của mình tại Borussia Dortmund, trước khi chuyển đến Rot Weiss Ahlen. Anh gia nhập Borussia Mönchenladbach vào năm 2009 và có mùa giải thành công nhất vào năm 2012. Tại đây anh ghi 18 bàn và cung cấp 12 pha kiến ​​tạo ở Bundesliga để giúp Borussia Mönchenladbach giành được một suất tham dự UEFA Champions League mùa giải tiếp theo. 

Cầu thủ Reus trở lại câu lạc bộ cũ Borussia Dortmund vào cuối mùa giải đó và giúp đội bóng lọt vào Chung kết UEFA Champions League 2013 trong mùa giải đầu tiên. Cùng Dortmund, Reus giành được 3 DFL-Supercups (năm 2013 , 2014 và 2019), DFB-Pokal năm 2017 và 2021. 

Cầu thủ Reus là ai?
Cầu thủ Reus là ai?

Anh đã ghi hơn 150 bàn thắng cho câu lạc bộ. Đồng thời Reus còn là một trong ba cầu thủ duy nhất đạt 100 bàn thắng và 100 kiến ​​​​tạo ở Bundesliga. Anh đã hai lần được bầu chọn là Cầu thủ bóng đá Đức xuất sắc nhất năm, cũng như Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Bundesliga ba lần.

Theo thể thao 24/7, cầu thủ Reus có 48 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Đức. Anh ấy đã bỏ lỡ FIFA World Cup 2014 mà Đức đã vô địch, UEFA Euro 2016, UEFA Euro 2020 và FIFA World Cup 2022. Anh chỉ chơi ở UEFA Euro 2012 và FIFA World Cup 2018.

Những sự thật thú vị về Marco Reus

Tiếp theo chúng ta hãy cùng khám phá thêm những sự thật thú vị khác về cầu thủ Reus để xem có điểm gì đáng chú ý.

Xem thêm:

Cầu thủ Reus bị Dortmund từ chối ở tuổi 16

Bất chấp thành tích chấn thương kém, cầu thủ Reus đã ghi được 161 bàn thắng và 121 đường kiến ​​tạo sau 386 lần ra sân cho Dortmund trên mọi đấu trường. Đó là một sự trở lại đáng kinh ngạc đối với một cầu thủ tiền vệ chỉ tiêu tốn của họ 14,5 triệu bảng.

Tuy nhiên, họ sẽ không phải bỏ ra số tiền này nếu không cho anh rời học viện vào năm 2005. Mối quan hệ của Reus với Dortmund bắt nguồn từ những ngày anh còn là cầu thủ trẻ của câu lạc bộ. Anh gia nhập đội trẻ của câu lạc bộ khi mới 6 tuổi và được huấn luyện cùng họ trong gần 10 năm.

Anh từng bị Dortmund từ chối
Anh từng bị Dortmund từ chối

Tuy nhiên, anh đã không tạo được dấu ấn do thể hình gầy gò và bị coi là dư thừa so với yêu cầu vào năm 2009. Cầu thủ Reus đã bắt đầu lại sự nghiệp của mình tại Rot Weiss Ahlen trước khi trở thành một ngôi sao tại Borussia Mochenladbach.

Dortmund cuối cùng đã nhận ra sai lầm của mình và đưa anh trở lại. Reus luôn muốn chơi cho đội bóng này vì đó là giấc mơ thuở nhỏ.

Được đặt theo tên huyền thoại bóng đá Hà Lan Marco van Basten

Điều thú vị là cha mẹ anh đặt tên anh theo tên biểu tượng bóng đá nổi tiếng người Hà Lan Marco van Basten. Thực ra, ban đầu bố mẹ anh định đặt tên anh là “Dennis” khi mẹ anh mang thai. Thế nhưng sau bàn thắng ấn tượng của Van Basten vào lưới Liên Xô trong trận chung kết Euro 1988 ở Munich, họ quyết định đặt tên anh là Marco.

Biệt danh là ‘Woody’ và ‘Hoàng tử của Dortmund’

Cầu thủ Reus có biệt danh là “Woody” theo tên nhân vật hoạt hình Woody Woodpecker nhờ kiểu tóc nhọn và cách anh ấy di chuyển đầu. Các đồng đội đã chọc cười khi đầu anh ấy lắc lư trong khi chạy trông giống như loài chim nổi tiếng. Đó là biệt danh mà Reus thích và đặt tên tài khoản Twitter của mình theo tên đó: @woodyinho.

“Hoàng tử Dortmund” là biệt danh khác của cầu thủ người Đức. Biệt danh này nêu bật vị thế của cầu thủ Reus là một trong những người có ảnh hưởng và được yêu mến nhất ở Dortmund. Tác động của Reus đối với đội bóng, màn trình diễn ấy và lòng trung thành với câu lạc bộ đã mang lại cho anh ấy biệt danh đáng yêu này.  

Tình bạn suốt đời 

Reus có tình bạn thân thiết với đồng đội cũ ở Borussia Dortmund, Mario Gotze. Cả hai đều trải qua sáu năm ở học viện Dortmund trước khi Reus rời đến Rot Weiss Ahlen. Tuy nhiên, họ chỉ gặp nhau vào năm 2009 sau khi Reus trở lại câu lạc bộ thời niên thiếu của mình từ Monchengladbach.

Tình bạn giữa Reus và Gotze
Tình bạn giữa Reus và Gotze

Cùng nhau tham gia rất nhiều trò đùa, cặp đôi này không thể tách rời trong và ngoài sân cỏ. Họ có khả năng ngoại cảm và là một bộ đôi tấn công chết người. Gotze chuyển đến đối thủ Bayern Munich vào năm 2013. Thế nhưng điều đó không phải là trở ngại trong tình bạn khi họ cùng nhau thi đấu cho đội tuyển quốc gia Đức.

Trong khi Reus bỏ lỡ vinh quang World Cup 2014 thì người bạn thân Gotze đã sống trong giấc mơ khi ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết với Argentina. Anh dành tặng chiến thắng cho người đồng đội vắng mặt bằng cách mang chiếc áo đấu có tên Reus sau lưng đi khắp sân trong lễ ăn mừng.

Đó là những thông tin đáng chú ý về cầu thủ Reus Xoilac đã tổng hợp. Đừng bỏ lỡ nhiều bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nhé.